Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Đặt vòng bị rong huyết phải làm sao


Đặt vòng là phương pháp tránh thai có thành công cao và giá thành rẻ cần được khá nhiều phụ nữ lựa chọn. Nhưng những chị em sau lúc đặt vòng bị rong kinh. Vậy lý do do đâu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đặt vòng bị rong huyết.

Ưu nhược điểm của biện pháp đặt vòng tránh thai
Vòng tránh thai là một dụng cụ cổ tử cung có hình dáng chữ T sử dụng để đặt vào trong tử cung của người phụ nữ nhằm mục đích ngăn chặn sự làm tổ của trứng đã thụ tinh.


Ưu điểm của vòng tránh thai: thành công tránh thai cao đến 98%, tác dụng tránh thai ngay lập tức cũng như lâu dài (khoảng 5 tới 10 năm tùy thuộc từng dòng vòng khác nhau) đau nhói ở hậu môn. Đây là phương pháp tránh thai ít tốn kém, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này, an toàn khi cho con bú, dễ dùng cũng như không gây ra cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
Nhược điểm: vòng tránh thai có khả năng gây ra những tác dụng phụ như rong kinh, ra máu nhiều hơn, đau bụng, khí hư ra rất nhiều, hơi đau lưng cũng như đau đầu, cảm giác hơi chuột rút sau khi đặt vòng, cơ thể bị gầy đi nếu không hợp. Nhưng tình trạng này thường chỉ xuất hiện trong thời gian đầu sau đặt vòng. Hiện tượng kéo dài lâu hoặc một số biểu hiện có phần nghiêm trọng thì người sử dụng phải gặp b.sĩ để được thăm khám.

Rong kinh là tác dụng phụ thường thấy nhất sau lúc đặt vòng tránh thai, nó thường phát sinh ở khoảng 15 – 20% tình trạng hình ảnh mụn cóc sinh dục.
Hiện tại người ta vẫn chưa có kết luận chính xác về lý do đặt vòng mắc rong kinh. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy hiện tượng này có liên quan tới vấn đề màng trong tử cung mắc vòng chèn ép, mài mòn, thành huyết quản xung quanh nâng cao, nồng độ fibrinogen nâng cao cao, sự tổng hợp cũng như phòng ra prosta-galandin cũng tăng dẫn đến huyết quản mở rộng, máu chảy tăng mạnh, ức chế tác dụng đông máu của tiểu cầu và fibrin.
Thường thì tác dụng phụ này sẽ nhẹ đi cũng như tự hết dần trong khoảng 3 tới 6 tháng hay nhờ uống thuốc chữa trị. Nếu sau khoảng thời gian này mà biểu hiện rong kinh vẫn còn tiếp diễn thì chị em nên gặp chuyên gia để được tháo vòng và thay bằng một vòng khác hay một biện pháp tránh thai phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, khi quyết định đặt vòng tránh thai, chị em phải tìm hiểu cũng như lựa chọn những phòng khám chuyên khoa uy tín nhằm tránh một số tác hại viêm nhiễm có khả năng xảy ra do thao tác thực hiện không đảm bảo hay vòng đặt kém chất lượng.