Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Viêm tuyến bartholin là gì và cách điều trị

Viêm tuyến bartholin là sự tích tụ mủ hình thành một khối u cục (sưng) trong một trong những tuyến của Bartholin. Tuyến này nằm trên mỗi bên cửa âm đạo, có khả năng tiết dịch nhày, ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập vào âm đạo.

 

Áp xe tuyến Bartholin xảy ra khi một lỗ nhỏ trong tuyến mắc chặn. Chất lỏng trong tuyến tiết ra được xây dựng lên cũng như có thể nhiễm trùng. một số khối chất lỏng này có khả năng được tạo ra từ một số năm trước và tích tụ lại, sau đó mới tạo thành áp xe.

Tuyến Bartholin trên cơ quan sinh dục nữ giới

Biểu hiện outlift

khi bị áp xe tuyến Bartholin, ở người bị bệnh thường có một số triệu chứng như: Xuất hiện u cục sưng và cứng ở hai bên cửa âm đạo. Dịch nhày bài tiết nhiều, người mắc bệnh luôn cảm thấy đau rát, vướng cộm ở cửa cơ quan sinh dục.

lúc giao hợp tình dục sẽ quá đau nhức, khiến ham muốn và khoái cảm tìn dục của chị em mắc giảm sút nghiêm trọng. Cùng với đấy, người bị bệnh thường có triệu chứng sốt, sốt cao cũng như ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

CHẨN ĐOÁN

Để chẩn đoán áp xe tuyến Bartholin, chị em cần đến p.khám để khám sản phụ khoa. các bước thăm khám gồm khám lâm sàng cũng như thăm khám phụ khoa.

 

Áp xe tuyến Bartholin dẫn tới đau nhức lúc quan hệ dục tình

– thăm khám lâm sàng: chuyên gia sẽ tổng hợp một số triệu chứng mà xuất hiện ở bệnh nhân qua bệnh sử mà người bị mắc bệnh mô tả.

– kiểm tra phụ khoa: một số b.sĩ tiến hành khám phụ khoa tại vị trí của tuyến Bartholin cũng như lấy mẫu chất lỏng do tuyến này tiết ra để xét nghiệm, phân tích.

điều trị

Áp xe thường dễ tái phát phải việc chữa trị bệnh đòi hỏi ý thức tự giác cũng như kiên trì của người mắc bệnh quá cao. phụ thuộc theo từng tình trạng, mức độ của bệnh, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp trị cụ thể best bcaa.

 

Viêm nang tuyến nhỏ, tới sớm, trị liệu bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm bớt đau nhức kết hợp vệ sinh sinh hoạt là lựa chọn thứ nhất, sự tuân thủ điều trị là cần thiết cho tiến trình khỏi bệnh. nếu như bị áp xe, thủ thuật mở thông đưa lưu ở tuyến căn bệnh lý sẽ được tiến hành sau chữa kháng sinh tích cực vài ngày

Thủ thuật bóc u tuyến Bartholin được tiến hành nhằm thông ống tuyến bị tắc hoặc bóc bỏ phần bị viêm nhiễm cùng với tái tạo ống tuyến. Phần lớn một số trường hợp sau lúc được chữa trị sẽ không mắc tái phát triệu chứng viêm tuyến bartholin.

Sau khi tiến hành thủ thuật, bạn cũng sẽ được tư vấn về một số giải pháp giữ gìn vệ sinh cũng như phòng tránh tái phát. lúc rửa cần cẩn thận cũng như không hoạt động dục tình lúc vết thương chưa lành hẳn. Khoảng 20% tình trạng áp xe mắc tái phát và thường do vi trùng căn bệnh Lậu gây ra. cần phẫu thuật để giữ lỗ thông không bị bít lại, có thể cắt bỏ hoàn toàn tuyến ống Bartholin.

Thỉnh thoảng những tuyến Bartholin mắc nhiễm trùng là do các bệnh lan truyền thông qua đường tình dục. có khả năng giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách sử dụng BCS lúc giao hợp dục tình. Với ung thư tuyến Bartholin được xác định bằng xét nghiệm giải phẫu căn bệnh sẽ được tiến hành trị phẫu thuật kết hợp xạ trị.