Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ

Trong cấu trúc của thân thể bị tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ, có khá nhiều cơ quan có sự đối xứng nhưng sự đối xứng này cũng chỉ mang tính chất rất. Đối với phái mạnh, hiện trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ nói riêng là một trong một số dẫn chứng phổ biến nhất của vấn đề nêu trên.

lúc rơi vào hiện tượng này, hoang mang, lo lắng là một số cảm xúc dễ hiểu của những nam giới, tuy nhiên theo một số chuyên gia nam khoa phòng khám chuyên khoa đa khoa Đại Đông Hồ Chí Minh thì 2 tinh hoàn không có lúc nào cũng bằng nhau mà có một bên nhỉnh hơn hoặc nhỏ hơn chút ít.Do đó, việc hai bên tinh hoàn không đều, bên to bên nhỏ là điều hoàn toàn thông thường hay không có gì đáng lo ngại, nhưng cũng có khả năng đấy là một triệu chứng của bệnh lý tinh hoàn, bạn nên mau chóng đến p.khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám hay có một số chẩn đoán rõ ràng.

Cơ sở y tế đa khoa Đại Đông Hồ Chí Minh hiện đang là một trong những địa chỉ chăm sóc thể trạng sinh sản nói chung trong đó có kiểm tra chữa trị bệnh nam khoa nói riêng uy tín, thành công, được người dân tin tưởng lựa chọn bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào. Trong suốt chu kỳ thông qua, phòng khám chuyên khoa không chỉ tiếp nhận mà còn nhận được nhiều thư cũng như thắc nhiễm của những đấng mày râu gửi về xoay quanh nội dung: “Tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không?”.

Trong thư của mình, anh Nguyễn Tuấn C (34 tuổi, Long An) có thắc mắc: “Tinh hoàn của mình có bên trái to hoặc bên bắt buộc nhỏ hơn một chút, xin hỏi chuyên gia kích thước tinh hoàn mắc chênh lệch như vậy có sao không? Mình sắp lập gia đình buộc phải khá lo lắng, sợ rằng thông tin này có thể tác động đến việc có con sau này.”

Tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không

Cũng cùng thắc nhiễm với anh C trong tình trạng nêu trên, tuy nhiên anh Hoàng Nam Ph (24 tuổi, Quận 1, TP HCM) lại cho biết: “Tinh hoàn của mình có 1 bên chuyển biến bình thường hoặc bên còn lại chỉ có kích thước bằng 2/3 bên kia. Mọi sinh hoạt tuy vẫn diễn ra bình thường tuy nhiên mức độ này luôn khiến mình tự ti và lo lắng.”

Trên thực tế, các thắc mắc của anh C cũng như anh Ph trong trường hợp trên đây chỉ là các dẫn chứng chủ yếu nhất của người con trai có tinh hoàn bên to bên nhỏ hay đồng thời với đó còn khá nhiều một số tình trạng khác gặp cần tình trạng na ná.

Theo những b.sĩ nam khoa phòng khám Đại Đông Hồ Chí Minh, thanh niên chuyển biến thông thường, thì dung tích của tinh hoàn có khả năng đạt đến 25ml, người nhỏ thì có khả năng là 15ml, bình thường thì dung tích của tinh hoàn là 15ml trở lên, tuy nhiên khả năng thì giống nhau. Đối với phái mạnh Việt Nam, thể tích trung bình của tinh hoàn từ 12 ml trở lên, Vì thế nếu thấy tinh hoàn không rất bé hơn 12 ml thì bạn có thể yên tâm.

tuy nhiên trong trường hợp tinh hoàn có một bên to hơn hẳn, hoặc đặc biệt là khi kèm theo một số dấu hiệu bất thường như căng tức, đau, khi to khi nhỏ thì đây có nguy cơ là dấu hiệu của một số bệnh vùng bìu, chẳng hạn: viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn…
nguyên nhân tạo ra mức độ tinh hoàn một bên to một bên nhỏ thường do:

– Bẩm sinh: Tinh hoàn của một số người, ngay từ nhỏ đã là một bên to một bên nhỏ, sự chênh lệch hoàn toàn không rõ ràng, đây là sự tạo thành bẩm sinh.

– Do tổn thương: Một bên tinh hoàn nhiễm tổn thương cũng sẽ tạo thành một bên to một bên nhỏ, vì tổn thương sẽ làm cho tinh hoàn bị chảy máu, đóng cục, dẫn đến thiếu máu, dần dần thu hẹp lại hay nhỏ hơn cụ thể so với bên còn lại.

– Do bệnh quai bị: nếu như phái mạnh đã từng bị quai nhiễm thì một số virus quai mắc có khả năng tiêu diệt các tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn, đây cũng là một lý do gây tinh hoàn bị một bên to một bên nhỏ tư vấn bệnh trĩ online.

Do đó, ngay khi quý ông tìm ra tinh hoàn bên to bên nhỏ phải đến ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn nhanh chóng. Trong tình trạng không phải căn bệnh, sau lúc khám bạn sẽ cảm thấy yên tâm, dễ chịu hơn. Hiện tượng có căn bệnh lý, bạn sẽ có nguy cơ được trị sớm, hạn chế được một số ảnh hưởng hiểm nguy có thể xảy ra.

Với đội ngũ y thầy thuốc giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hoặc trang thiết mắc y tế hiện đại, phòng khám đa khoa Đại Đông Hồ Chí Minh đã hay đang không ngừng tăng chất lượng dịch vụ y tế, mang tới cho quý ông sự yên tâm, tin tưởng không được.