Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Sữa Tăng Cơ - Siêu Thị Cơ Bắp

Cách phá thai 16 tuần tuổi bằng thuốc an toàn

Với các tình trạng mang thai ngoài ý muốn hay thai mắc dị tật thì khá nhiều thai phụ thường chọn biện pháp là đình chỉ lúc thai đã 16 tuần tuổi. Tuy nhiên, điều họ băn khoăn và lo lắng nhất Hiện tại là cách phá thai 16 tuần tuổi bằng biện pháp nào an toàn, không để lại tác hại nguy hiểm cũng như đặc biệt là không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau.

Nhằm giúp chị em có cái nhìn toàn diện về vấn đề này, Bên dưới các bác sĩ xin cung cấp một số kiến thức liên quan thông qua bài viết sau đây.

một số chuyên gia Phòng khám nam khoa Đại Đông cho biết, thai nhi 16 tuần tuổi (tức 4 tháng tuổi) là lúc này cơ thể đã phát triển khá hoàn thiện, bé đã bắt đầu hít thở cũng như xuất hiện một số đợt nấc cụt trước tiên. Trong nhiều hiện tượng, chuyên gia đã có khả năng xác định giới tính của bé là trai hay gái.

Ở thời kỳ này, mắt của bé chưa phát triển hoàn thiện tuy nhiên đã có một vài hành động đảo mắt; da bắt đầu dày hơn, móng tay, móng chân cũng phát triển; các cơ xương khớp đã hoạt động dù chưa được linh hoạt cho lắm, chữa bệnh trĩ ở bệnh viện y học cổ truyền

Nói cách khác, thai nhi 16 tuần tuổi là đã sẵn sàng cho sự phát triển hoàn chỉnh về não bộ và một số cơ quan cần thiết trong cơ thể. Khi này, người mẹ đã có thể thấy rõ hình hài của đứa bé qua siêu âm, song song cảm nhận được đứa con đang phát triển, lớn lên từng ngày trong chính cơ thể mình.

Vì thế, chúng tôi thật lòng khuyên một số chị em nếu như trong hiện tượng thai nhi mắc dị tật bẩm sinh hay người mẹ bị buộc phải những căn bệnh hiểm nghèo, hiểm nguy tới tính mạng cũng như không thể tiếp tục mang thai, sinh con thì hãy nghĩ tới việc này, còn lại chị em không nên phá thai lúc thai nhi đã 16 tuần tuổi.


Phá thai 16 tuần tuổi bằng kỹ thuật nào?

nếu như chị em đã tham khảo ý kiến của gia đình hoặc bạn trai kỹ càng và đi đến quyết định đình chỉ thai thì chúng tôi khuyên bạn buộc phải lựa chọn những phòng khám chuyên khoa thật sự uy tín cũng như chất lượng để thực hiện. Bởi khá trình này sẽ can thiệp trực tiếp vào tử cung cần đòi hỏi bác sĩ thực hiện bắt buộc có tay nghề cũng như chuyên môn cao, trang thiết bị được vô trùng sạch sẽ và một số máy móc, thiết bị để hỗ trợ buộc phải tiên tiến, hiện đại.

nếu chị em vì e sợ, ngại ngùng mà tới một số cơ sở kém chất lượng, thậm chí hoạt động “chui” để thực hiện thì có khả năng nên đối mặt với một số tác hại khá nguy hiểm như nhiễm trùng, sót thai, rách tử cung,... Nguy cơ gây ra vô sinh – hiếm muộn về sau là khá cao.

Theo đó, khi đến những bệnh viện chất lượng, đặc biệt là Phòng khám nam khoa Đại Đông thì trước tiên một số chị em sẽ được b.sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát và siêu âm để xác định chính xác tuổi thai. Sau đó, chuyên gia sẽ tư vấn một số biện pháp đình chỉ thai an toàn, nếu chị em đồng ý sẽ tiến hành thực hiện.


thông thường, trong trường hợp thai nhi 16 tuần tuổi thì b.sĩ sẽ áp dụng đình chỉ thai bằng một trong hai phương pháp sau:

- kỹ thuật nong và gắp: Được chỉ định áp dụng trong trường hợp thai nhi từ 13 – 18 tuần tuổi, thai phụ có sức đề kháng tốt, không bị một số bệnh truyền nhiễm, bệnh phụ khoa hiểm nguy.

+ Sau khi xác định chính xác vị trí , kích thước và tư thế nằm của thai nhi, b.sĩ sẽ tiến hành dẫn đến mê nhằm giúp thai phụ giảm cảm giác đau đớn và sợ hãi.

+ những hộ lý, y tá sẽ tiến hành vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh viêm nhiễm trong và sau khá trình đình chỉ thai.

+ Sau đấy, b.sĩ phụ khoa sẽ tiến hành mở cổ tử cung, gây ra tê ở vị trí này rồi dùng những dụng cụ y khoa chuyên dụng như kẹp, nong nhằm gắp hoặc hút thai ra bên ngoài.

cách phá thai 16 tuần và phá thai 10 tuần tuổi bằng thuốc

phụ thuộc vào thể trạng của thai phụ mà bác sĩ chỉ định thực hiện những kỹ thuật thích hợp

- kỹ thuật Kovax: Được áp dụng với tình trạng thai nhi lớn hơn 12 tuần tuổi.

+ hao hao như kỹ thuật trên, thứ nhất thai phụ sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe toàn diện qua một lần, siêu âm để xác định tuổi thai, nếu tình trạng sức khỏe chị em đáp ứng tốt, không mắc những bệnh hiểm nguy thì b.sĩ sẽ chỉ định thực hiện biện pháp này.

+ Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiêm vào cơ thể thai phụ một chất truyền dịch đặc hiệu, nhằm kích thích cổ tử cung co bóp mạnh cũng như có khả năng chuyển dạ, sau đấy sử dụng các dụng cụ y tế chuyên khoa để dẫn thai nhi ra bên ngoài.

+ nếu như quyết định thực hiện bằng phương pháp này, chị em có thể bị cơn đau dằn dặt trong khá nhiều giờ liền do các thiết mắc y tế can thiệp sâu cũng như tử cung.

Khuyến cáo: Một khi đã quyết định đình chỉ thai thì cho dù tuổi thai nhỏ hay lớn đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ, đặc biệt là khi thai đã 16 tuần tuổi.

bởi thế, để giảm thiểu tối đa những hậu quả hiểm nguy thì chị em phải lưu ý tới vấn đề chăm sóc sức khỏe hậu phẫu, bằng cách là luôn giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ; kiêng giao hợp dục tình (nếu có thì bắt buộc sử dụng BCS để tránh viêm nhiễm), dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh lo lắng vô cùng mức; bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, uống nhiều nước,...

Trên đây là một số thông tin về phá thai 16 tuần tuổi bằng biện pháp nào hy vọng đã giúp những chị em phần nào giải tỏa nỗi thắc mắc, đồng thời có sự lựa chọn đúng đắn cũng như chính xác nhất. Nếu những bạn còn thắc mắc hãy gọi điện thoại về phòng khám đa khoa Thái Bình Dương hay để lại lời nhắn ở bảng chat bên dưới để được những chuyên gia tư vấn miễn phí.